Nên và không nên ăn gì khi tập gym để lên cơ nhanh

Nên và không nên ăn gì khi tập gym để lên cơ nhanh

Chào mừng bạn đến với Alpha Supplements - Cửa hàng thực phẩm thể hình tại Nha Trang. Chúng tôi chuyên cung cấp Dinh dưỡng thể hình USA, thực phẩm thể hình thể thao, nhiều dòng sữa tăng cân hiệu quả cho người gầy, sữa tăng cơ bắp, thực phẩm giảm cân, cam kết 100% sản phẩm chính hãng nhập khẩu, phân phối chính hãng từ USA, UK, AU tại Nha Trang.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến 60% đối với bất kỳ lộ trình tập gym hoặc tập luyện thể nào mà bạn đang theo. Vấn đề dinh dưỡng cụ thể là những gì bạn ăn ảnh hưởng rất lớn tới kết quả tập luyện của bạn. Vậy thì để việc tập luyện đạt hiệu quả tối đa, bạn nên sử dụng những loại thực phẩm nào ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Nên và không nên ăn gì khi tập gym để lên cơ nhanh.

Nên và không nên ăn gì khi tập gym để lên cơ nhanh

 

  • Tăng cường năng lượng

Cơ thể mệt mỏi, mất tập trung, hạ đường huyết và có thể cơ bắp bị nhức mỏi nếu bạn không bổ sung đủ lượng carbs trước khi tập luyện. Ăn nhẹ trước khi tập sẽ đảm bảo đầy đủ năng lượng cho buổi tập của bạn và cũng là nội dung đầu tiên trong bài chia sẻ Nên và không nên ăn gì khi tập gym để lên cơ nhanh muốn gửi đến bạn.

  • Chống mất cơ

Cơ thể bạn cần hấp thụ đường để chuyển thành nguồn năng lượng cho buổi tập. Việc bạn không ăn trước khi tập sẽ khiến cơ thể không có đường, do đó, cơ thể sẽ lấy nguồn dinh dưỡng tự bất kỳ chỗ nào trên cơ thể bao gồm cả cơ bắp của bạn và tự phá vỡ các mô cơ để lấy năng lượng cho buổi tập. Một bữa ăn nhẹ đủ chất trước lúc tập sẽ giúp ngăn chặn quá trình tổn hại cơ bắp hiệu quả.

  • Kích thích cơ bắp phát triển

Bữa ăn trước khi tập giúp thúc đẩy và tối ưu hóa hiệu suất tập luyện làm việc của cơ bắp trong lúc luyện tập. Việc bổ sung thực phẩm giàu protein giúp cơ thể giải phóng axit amin trong máu, đồng thời, kích thích quá trình tổng hợp protein và kích thích cơ bắp phát triển.

» Mời bạn tham khảo Whey protein tăng cơ tại: https://alphagym.vn/danh-muc/protein-tang-co-nha-trang/

1. Những thực phẩm nên ăn trước khi tập gym

Bạn nên cung cấp chất béo có lợi cho cơ thể, carbohydrate phức tạp (tinh bột) và protein trước khi tập gym. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn trước khi tập gym để đảm bảo hiệu quả tập luyện và có được vóc dáng như mong muốn:

a) Chuối

Ăn 2 – 3 quả chuối trước khi tập là đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho một buổi tập hiệu quả. Nhờ hàm lượng carbohydrate, protein và chất béo có trong chuối thấp nên khi ăn, bạn không phải lo sợ bị đầy bụng.

Để nhanh lên cơ, nên ăn gì và không nên ăn gì khi tập gym ?
Chuối | Thực phẩm thể hình Nha Trang

b) Yến mạch

Yến mạch là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, các vitamin nhóm B, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh.

Để nhanh lên cơ, nên ăn gì và không nên ăn gì khi tập gym ?
Yến Mạch | Thực phẩm thể hình Nha Trang

» Mời bạn tham khảo Thực phẩm ăn kiêng tại: https://alphagym.vn/quaker-oats-100-whole-grains-oats-10-lbs-4-53kg-110-servings/

c) Bánh mì nâu

Bánh mì nâu cũng là một thực phẩm rất giàu có về hàm lượng chất xơ. Theo chuyên gia dinh dưỡng, bánh mì nâu kết hợp với chuối sẽ giúp bạn dễ dàng tiêu hóa đồng thời sản sinh một nguồn năng lượng lớn cho cơ thể.

Để nhanh lên cơ, nên ăn gì và không nên ăn gì khi tập gym ?
Bánh mì nâu | Thực phẩm thể hình Nha Trang

d) Hạnh nhân, óc chó

Hạnh nhân, óc chó không chỉ rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ mà còn là thực phẩm phù hợp cho quá trình tập gym của bạn. Những loại hạt dinh dưỡng này bạn sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ, protein, đường và carb giúp cho cơ thể sản sinh một nguồn năng lượng vừa đủ để tập luyện hiệu quả.

Để nhanh lên cơ, nên ăn gì và không nên ăn gì khi tập gym ?
Hạnh nhân, óc chó | Thực phẩm thể hình Nha Trang

e) Trứng luộc

2 quả trứng luộc trước mỗi bữa tập là hợp lý cho cơ thể của bạn. Trứng luộc có thể bổ sung cho cơ thể của bạn rất nhiều năng lượng nhờ hàm lượng protein giàu có, hơn nữa loại thực phẩm này cũng dễ chế biến và ít tốn kém thời gian.

Để nhanh lên cơ, nên ăn gì và không nên ăn gì khi tập gym ?
Trứng luộc | Thực phẩm thể hình Nha Trang

f) Táo đỏ

Một quả táo đỏ chứa khoảng 25 carb, 4g chất xơ và 95g calo. Những thành phần dinh dưỡng này không chỉ phù hợp với chế độ ăn trước khi luyện tập mà còn là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bạn.

g) Thức uống giàu protein

Những loại đồ uống như sữa đậu nành, sữa bắp, ngũ cốc,… không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà còn cung cấp một lượng lớn protein cho cơ thể phát triển các cơ. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp trước những buổi tập của bạn.

Để nhanh lên cơ, nên ăn gì và không nên ăn gì khi tập gym ?
Thức uống giàu protein | Thực phẩm thể hình Nha Trang

2. Những thực phẩm không nên ăn trước khi tập gym

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, bạn cũng nên chú ý tránh những đồ ăn và thức uống sau đây trước khi tập gym để đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến kết quả tập luyện.

a) Rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm lành mạnh, tuy nhiên chất xơ có trong rau xanh ngoài góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa còn làm tăng nhu cầu năng lượng của cơ thể. Thức ăn quá giàu chất xơ yêu cầu công suất tiêu hóa nhiều hơn, cản trở hoạt động tập luyện. Tuy nhiên, có thể ăn thực phẩm với một ít chất xơ miễn là không tạo gánh nặng quá lớn cho hệ tiêu hóa.

b) Các loại thực phẩm giàu chất béo

Vì các loại thực phẩm giàu chất béo được tiêu hóa chậm nên chúng có thể làm tốn khá nhiều năng lượng mà đáng lẽ cần dành cho quá trình tập luyện. Ngoài ra, do quá trình tiêu hóa thức ăn giàu chất béo rất chậm, chúng sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng mà được dự trữ dưới dạng mỡ.

c) Thức uống có đường

Các loại nước có đường, chất tạo ngọt vừa không tốt cho sức khỏe của bạn, vừa không thích hợp để sử dụng trước khi tập gym. Những loại thức uống này có thể gây ra sự sụt giảm đường huyết trong suốt quá trình tập luyện, khiến bạn có thể bị run rẩy, lo lắng, mệt mỏi và chóng mặt trong khi tập luyện.

Như vậy, chúng ta đã biết được trước khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất. Bên cạnh luyện tập chăm chỉ, bạn cũng nên nhớ chú ý đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe và có được kết quả luyện tập mong muốn.